Mặc dù mùa giải tới đây sẽ là mùa giải đầu tiên của Nissan tham gia Công thức E, nhưng Nissan LEAF không phát thải đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất toàn cầu kể từ khi ra mắt vào năm 2010. Điều đó có nghĩa là Nissan sẽ mang quãng đường LEAF đi được hơn bốn tỷ km đến đường đua. Ngoài ra, với các nhà sản xuất cạnh tranh từ khắp nơi trên thế giới, càng có thêm sự phấn khích khi Nissan là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên bước vào thế giới tiên tiến của Công thức E.
CÔNG THỨC CHO SỰ HƯNG PHẤN
Mặc dù những chiếc xe Công thức E trông giống như những chiếc xe đua một chỗ ngồi khác, nhưng những chiếc xe này chạy 100% bằng điện – một loại hình đua xe mới cho một thế giới công nghệ mới. Mặc dù khung gầm và bộ pin giống nhau được cung cấp cho mọi đội, nhưng Nissan có quyền tự do thiết kế hệ thống truyền động của riêng mình. Điều này bao gồm động cơ, biến tần, hệ thống quản lý pin và hộp số.
Các tay đua EV mang đến sự phấn khích cho người lái và khán giả – cung cấp mô-men xoắn cực đại ngay lập tức, tạo ra khả năng tăng tốc mạnh mẽ. Với âm thanh ở thế giới khác giống như âm thanh của tàu vũ trụ đang bay ngang qua, Công thức E mang đến cho người hâm mộ cảm giác hành động, với các cuộc đua được tổ chức trên đường phố chật hẹp ở các thành phố lớn trên toàn cầu.
CÔNG THỨC E 2.0 – NÂNG CẤP NGHIÊM TÚC
Nissan đã chọn thời điểm hoàn hảo để tham gia Công thức E – khi những chiếc xe thế hệ thứ hai sẵn sàng ra mắt công nghệ tiên tiến nhất trong xe thể thao chạy bằng điện, một bước tiến vượt bậc so với các mẫu xe trước đó. Họ cũng cho thấy những bài học kinh nghiệm trong cuộc đua có thể ảnh hưởng nhanh như thế nào đến các phương tiện EV trong tương lai cho đường phố.
Chỉ trong bốn mùa đầu tiên của Công thức E, những tiến bộ trong công nghệ pin và động cơ điện đã tăng gấp đôi phạm vi hoạt động, cho phép ô tô chạy nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn. Những chiếc xe đua thế hệ thứ hai mới, với thời gian tăng tốc từ 1-100 km/h (0-62 dặm/giờ) trong 2,8 giây và tốc độ tối đa trên 280 km/h (174 dặm/giờ), hứa hẹn những cuộc đua sẽ thú vị như những tiến bộ trong công nghệ.
VƯỢT QUA TỐC ĐỘ ÂM THANH
Cơ thể khí động học dành cho các tay đua điện đưa ra một thách thức về thiết kế màu sơn khác với các động cơ đốt trong của họ. Đối với Alfonso Albaisa, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế toàn cầu của Nissan, chuyến bay và âm thanh đã trở thành những chủ đề quan trọng.
Anh ấy nói: “Thoạt nhìn, chiếc xe Công thức E mùa thứ năm trông giống như một con chim siêu thanh đang bay trong đội ngũ thiết kế của chúng tôi. “Mặc dù các tay đua Công thức E hầu như im lặng, nhưng họ mang đến những đợt bùng nổ tốc độ đầy điện khí. Điều này, kết hợp với việc trực quan hóa Hiệu ứng Doppler đã tạo ra màu da của chúng tôi.”
Nissan sẽ đua tại 12 thành phố trên bốn châu lục trong mùa thứ năm của loạt giải vô địch ABB FIA Formula E. Một bối cảnh thú vị cho các cuộc đua cảm giác mạnh, loạt phim sẽ bao gồm Hồng Kông, Marrakesh, Monaco, Berlin và Paris, với mùa giải kết thúc ở New York.